Cuộc sống hiện đại đồng nghĩa với những áp lực công việc, từ văn phòng cho tới làm việc tại nhà. Bên cạnh đó, do quá tải thông tin từ nhiều trang mạng xã hội, chưa kể đến việc giữ nhà cửa sạch sẽ, nấu ăn và cố gắng duy trì cuộc sống xã hội trong khi xã hội xa cách. Lối sống hiện tại của bạn có thể sẽ khiến bạt kiệt sức bằng những tác nhân gây căng thẳng không chỉ ảnh hưởng đến thể chất mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn.

Cố gắng hoàn thành quá nhiều công việc, yêu cầu có thể khiến cơ thể và tâm trí của bạn bị mắc kẹt trong sự mệt mỏi. Điều này dẫn đến các vấn đề, chẳng hạn như không thể tập trung, không thể ngủ và cảm thấy lo lắng và chán nản. Những vấn đề sức khỏe tâm thần này, không được kiểm soát, cố gắng thu hút sự chú ý của bạn bằng cách biểu hiện theo những cách thể chất hơn, bao gồm đau cơ và viêm, bệnh tim và các vấn đề sức khỏe mãn tính khác.

Ngày càng có nhiều người nhận ra tầm quan trọng của việc cải thiện sức khỏe cơ thê và tâm trí qua các liệu pháp spa hiện đại. Liệu pháp spa có thể cung cấp cho bạn một cách thú vị để giải phóng căng thẳng tích tụ khỏi cơ thể và gặt hái những lợi ích mà thư giãn có thể mang lại như một phần của lối sống lành mạnh của bạn.

LIỆU PHÁP SPA LÀ GÌ?

Trị liệu Spa

Trong thời La Mã cổ đại, liệu pháp spa là một liệu pháp dựa trên nước dành riêng cho hoàng gia để chữa bệnh về thể chất và tinh thần. Liệu pháp spa hiện đại ngày nay không chỉ bao gồm các liệu pháp dùng nước mà còn có nhiều loại liệu pháp mát-xa khác nhau, bao gồm mát-xa kiểu Thái, mô sâu, mát-xa bằng đá, chăm sóc da mặt, trị liệu toàn thân, v.v.

Mục đích của spa vẫn như cũ – cung cấp một không gian nơi bạn có thể đến để thư giãn cơ thể và tâm trí của mình. Liệu pháp spa cung cấp sự chữa lành về thể chất, tinh thần và tâm linh rất quan trọng trong việc duy trì một lối sống lành mạnh và tăng tuổi thọ.

LỢI ÍCH SỨC KHỎE CỦA VIỆC ĐI SPA LÀ GÌ?

Lợi ích sức khỏe của việc đi spa là cả về thể chất và tinh thần. Spa cung cấp nhiều phương pháp điều trị khác nhau, bao gồm liệu pháp mát-xa, thủy liệu pháp, chăm sóc da mặt, cắt sửa móng tay, chân và chăm sóc móng chân, liệu pháp quấn cơ thể, liệu pháp hương thơm và châm cứu. Nhiều spa thậm chí còn cung cấp thiền, yoga và Pilates. Mỗi lựa chọn liệu pháp khác nhau sẽ giúp cơ thể bạn thư giãn và giải phóng căng thẳng và stress tích tụ.

Liệu pháp spa cũng có thể cải thiện tuần hoàn, giảm viêm trong cơ thể và tăng cường phản ứng tự miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, đến spa để thư giãn và được nuông chiều có thể cải thiện lòng tự trọng của bạn và cải thiện tinh thần minh mẫn.

SPA MANG LẠI LỢI ÍCH NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI SỨC KHỎE  THẦN CỦA BẠN

Spa mang lại lợi ích như thế nào đối với sức khỏe tâm thần của bạn

Có nhiều cách mỗi ngày tại spa tốt cho sức khỏe và nâng cao tuổi thọ. Một ngày đầy thư giãn và tập trung vào bản thân cũng có thể có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần của bạn. Liệu pháp spa có thể cung cấp một cách để chống lại những tác nhân gây căng thẳng hàng ngày vốn là một phần trong cuộc sống của bạn và giúp bạn kiểm soát sự lo lắng và trầm cảm. Một ngày ở spa có thể giúp bạn đổi mới tinh thần và tạo không gian cho tâm trí của bạn lấy lại sự minh mẫn. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy năm cách liệu pháp spa có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe tinh thần của bạn.

1. CHỐNG LẠI BỆNH TRẦM CẢM

Spa cung cấp một số phương pháp điều trị như liệu pháp mát-xa, liệu pháp hương thơm và thiền định, tất cả đều có thể giúp chống lại các triệu chứng trầm cảm.

Liệu pháp mát-xa có thể làm giảm tới 50% nồng độ hormone căng thẳng cortisol. Mát xa cũng làm tăng sản xuất serotonin và dopamine của cơ thể. Cả hai đều là chất dẫn truyền thần kinh ổn định tâm trạng giúp cải thiện tâm trạng “cảm thấy tốt” một cách tự nhiên. Liệu pháp xoa bóp có thể làm giảm các triệu chứng thể chất của bệnh trầm cảm, chẳng hạn như đau khớp và căng cơ.

Liệu pháp hương thơm, cho dù được thêm vào liệu pháp mát-xa, bồn tắm trị liệu hoặc bằng cách thêm tinh dầu thông qua máy khuếch tán, cũng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Các loại tinh dầu có lợi bao gồm ylang-ylang, clary sage, gỗ đàn hương và cam bergamot, trong số những loại khác.

Thiền, như một phần của trải nghiệm spa, khuyến khích sự tập trung vào thời điểm hiện tại. Điều này thường giúp những người bị trầm cảm không có xu hướng sống với quá khứ. Thiền cũng làm tăng hoạt động của thùy trán trái, do đó làm tăng cảm giác tích cực.

Dành cả ngày để tận hưởng những liệu pháp này hoặc bất kỳ liệu pháp nào khác mà spa cung cấp để chăm sóc bản thân và cho phép người khác chăm sóc bạn chắc chắn sẽ cải thiện tâm trạng của bạn và tạo ra cái nhìn tích cực hơn.

2. TĂNG CƯỜNG SỰ TỰ TIN

Nhận các liệu pháp Spa

Lòng tự trọng phục vụ một chức năng thúc đẩy trong mối quan hệ để đạt được sức khỏe tối ưu. Mức độ tự trọng của bạn có thể khiến bạn ít nhiều có khả năng chăm sóc bản thân và khám phá hết tiềm năng của mình trong cuộc sống. Những người có lòng tự trọng thấp thường ít cảm thấy xứng đáng nhận được kết quả tích cực và ít kiên cường hơn trước nghịch cảnh.

Liệu pháp spa có thể giúp cải thiện sự tự tin. Mát-xa có thể giúp bạn tập trung vào cơ thể theo hướng tích cực hơn. Sự thúc đẩy tâm trạng được cung cấp bởi sự gia tăng dopamine và serotonin có thể hoạt động như một sự củng cố để chăm sóc cơ thể của bạn theo những cách khác, chẳng hạn như tập thể dục nhiều hơn và thiết lập thói quen ăn uống lành mạnh.

Cải thiện lòng tự trọng của bạn có thể đạt được, trong số những thứ khác, cải thiện thể chất của bạn. Nhiều spa cung cấp nhiều liệu pháp chăm sóc cơ thể khác nhau để tẩy tế bào chết và nuôi dưỡng làn da của bạn. Lợi ích của các phương pháp điều trị toàn thân không chỉ là cải thiện ngoại hình của bạn. Các liệu pháp chăm sóc cơ thể như quấn bùn giúp thúc đẩy quá trình giải độc cơ thể, giảm viêm và thư giãn cơ bắp của bạn.

Giống như các liệu pháp spa khác, sự cải thiện này đối với thể chất của bạn sẽ kéo dài đến sức khỏe tinh thần của bạn. Khi bạn chăm sóc và nuông chiều cơ thể, bạn sẽ có cái nhìn tích cực hơn về bản thân.

3. THÚC ĐẨY THƯ GIÃN

Thư giãn tại Spa

Đạt được trạng thái thư giãn thường xuyên là cần thiết để cho phép tâm trí và cơ thể của bạn phục hồi sau tác động vật lý của căng thẳng mà bạn phải đối phó trong suốt cả ngày. Các nghiên cứu chỉ ra rằng ngâm mình trong nước ấm, chẳng hạn như liệu pháp ngâm mình trong bồn nước nóng, có thể làm giảm lượng cortisol trong hệ thống thần kinh của bạn. Bằng cách dành thời gian thư giãn trong các bồn tắm trị liệu, bạn có thể trải nghiệm những thay đổi về thể chất mang lại lợi ích về mặt tinh thần như giảm lo lắng và tăng cảm giác thư giãn.

Dành cả ngày tại spa để tận hưởng liệu pháp mát-xa mô sâu có thể giải phóng căng thẳng tích tụ biểu hiện bằng các cơ căng ở cổ và vai của bạn. Sự giải phóng căng thẳng này cho phép các cơ được thư giãn và do đó, tâm trí cũng được thư giãn.

Chăm sóc da mặt bao gồm việc làm sạch, tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da mặt trong khi massage nhẹ nhàng khăn giấy trên mặt chắc chắn sẽ giúp bạn thoải mái tinh thần. Nó cũng làm giảm căng thẳng ở đầu và cổ, có thể làm giảm đau đầu.

Một cơ hội khác để thúc đẩy thư giãn là spa chân, tốt cho tinh thần và thể chất của bạn. Hầu hết các bài mát-xa chân truyền thống đều tập trung vào việc thư giãn các cơ ở cẳng chân và bàn chân và tăng lưu lượng máu đến các khớp. Thêm liệu pháp hương thơm vào trải nghiệm spa chân giúp nâng cao cảm giác thư giãn bằng cách tác động đồng thời lên một số giác quan.

4. KHUYẾN KHÍCH GIẤC NGỦ NGON HƠN

Để cảm thấy tinh thần tốt nhất, điều quan trọng là phải ngủ đủ giấc. Liệu pháp spa thường xuyên có thể giúp bạn có một đêm nghỉ ngơi tốt hơn. Lựa chọn cách mát-xa mô sâu không chỉ giúp thư giãn cơ mà còn giải phóng serotonin vào cơ thể. Cơ thể bạn cần tích tụ lượng serotonin thặng dư để bắt đầu chuyển nó thành melatonin, hormone ngủ chính. Liệu pháp đá nóng, kết hợp với mát-xa, có thể giảm đau và cải thiện giấc ngủ.

Một lựa chọn khác cần xem xét nếu bạn đang muốn có một giấc ngủ ngon hơn là liệu pháp nước, chẳng hạn như bồn tắm nước nóng. Ngâm mình trong nước nóng sẽ giúp bạn thư giãn cả về thể chất và tinh thần. Một lợi ích bổ sung của liệu pháp bồn tắm nước nóng là sau khi bạn ra khỏi nước, nhiệt độ lõi bên trong cơ thể giảm xuống, do đó báo hiệu cho cơ thể bạn rằng đã đến lúc nghỉ ngơi.

Ngủ ngon hơn

Cả liệu pháp mát-xa và liệu pháp bồn tắm nước nóng đều có thể cải thiện tuần hoàn của bạn. Cải thiện tuần hoàn và giảm huyết áp có thể cải thiện khả năng nghỉ ngơi hợp lý của cơ thể. Bằng cách chọn dành cả ngày tại spa, bạn có thể gặt hái những lợi ích về sức khỏe tinh thần của một giấc ngủ đêm tuyệt vời.

5. HỖ TRỢ TRONG VIỆC GIẢM CĂNG THẲNG TỔNG THỂ

Căng thẳng có thể gây hại cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn và góp phần vào các vấn đề sức khỏe như bệnh tim, trầm cảm, tăng cân và các vấn đề về giấc ngủ. Điều quan trọng là dành thời gian để thư giãn tâm trí và cơ thể của bạn để kiểm soát mức độ lo lắng và căng thẳng của bạn. Bằng cách kiểm soát căng thẳng, bạn có thể cải thiện sức khỏe thể chất của mình. Spa có thể giúp giảm căng thẳng cho cơ thể của chúng ta, và một ngày spa có thể đóng vai trò như một nguồn lực tuyệt vời để giảm căng thẳng tổng thể.

Bằng cách chăm sóc làn da, cơ quan lớn nhất của chúng ta, chúng ta có thể giảm tác động tổng thể của căng thẳng lên cơ thể. Tác động tiêu cực tích lũy của ô nhiễm, căng thẳng và nội tiết tố dẫn đến làn da bị tổn thương. Bằng cách dành thời gian chăm sóc da và phần còn lại của cơ thể, bạn có thể giảm tác động tiêu cực của các tác nhân gây căng thẳng từ môi trường.

Hầu hết các spa chọn kết hợp các sản phẩm giúp tăng cường lợi ích giảm căng thẳng trong lựa chọn trị liệu của bạn. Thêm lợi ích của liệu pháp hương thơm, sử dụng hương thơm nhẹ nhàng của bạch đàn và hoa oải hương trong các loại kem dưỡng da và tẩy tế bào chết, giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng.

Các liệu pháp spa thường xuyên giúp mang lại giấc ngủ chất lượng hơn, ít ngày ốm hơn và cảm giác khỏe mạnh tổng thể. Tham gia một ngày spa sẽ giúp bạn sống chậm lại, thư giãn và đạt được sự cân bằng.

————————————————————————————————————————————————-

THÔNG TIN LIÊN HỆ

SUNDAY SPA – Đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành Spa

Địa chỉ:

ĐT:

Facebook:

Leave a Comment